DIY Fabric Ttulip Keychain | พวงกุญแจดอกทิวลิปจากผ้า

“ไอเดียงานผ้า” ดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้า เป็นงานฝีมือที่ทำได้ง่ายๆ และเป็นวิธีที่ใช้ผ้าอย่างคุ้มค่า สามารถนำไปตกแต่งชิ้นงานได้หลากหลายรูปแบบ ในวันนี้แอดมินต้าจะมาสอนทำดอกทิวลิปจากผ้า นำมาประกอบเป็นพวงกุญแจดอกทิวลิป มาเป็นไอเดียให้เพื่อนได้ลองไปทำตามกัน จะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้น ไปรับชมกันเลยค่ะ

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

1. ตัดผ้าขนาด 10*5 เซน 6 ชิ้น ผ้าสีเขียวขนาด 18*7 เซน 1 ชิ้น  ตัดเชือกทั้งหมด 3 ขนาด 30 เซน. 24 เซน. และ 20 เซน. อย่างละ 1 เส้น มัดปมปลายเชือกทั้ง 2 ด้านแล้วพักส่วนของเชือกเอาไว้

2. หงายด้านผิดขึ้น แล้วพับขอบลงมา 0.5 เซน จากนั้นนำไปรีด

3. จากนั้นพับด้านถูกประกบดัน ใช้เข็มหมุดยึดผ้าไว้ จากนั้นนำไปเย็บขอบด้านที่พับเข้าหากัน โดยจะเย็บให้ห่างจากชายผ้าประมาณ 0.7 เซน

4. กลับมาที่ส่วนของผ้าที่จะทำดอก ให้สอดนิ้วเข้าไปด้านในผ้า จากนั้นกางตะเข็บเย็บออก ใช้นิ้วรีดให้ชายผ้าแนบไปกับชิ้นงาน

5. เริ่มเย็บจากขอบผ้าบริเวณตะเข็บของชิ้นงานก่อน โดยเย็บลงมาห่างจากขอบชายผ้าประมาณ 0.7 เซน. เย็บเนาไปเรื่อยๆจนรอบชิ้นงาน

6. เมื่อเย็บจนรอบแล้วยังไม่ต้องปิดปมด้ายให้สอดปลายเชือกเข้าไปในชิ้นงาน 1 ด้าน โดยให้ปมของเชือกยื่นออกไปพ้นขอบผ้า จากนั้นดึงด้ายที่เย็บเนาเอาไว้แล้วมัดปิดปมด้ายรอบๆชิ้นงาน โดยจับให้ปมเชือกอยู่เหนือด้ายเสมอเพื่อที่ตัวดอกจะไม่หลุดออกจากเชือก

7. ต่อมากลับด้านของผ้าออกด้านนอก จากนั้นทั้งให้ครบทั้ง 2 ด้าน หลังจากที่ทำส่วนดอกต่อกับเชือกเรียบร้อยแล้ว เราจะมาขึ้นรูปดอกทิวลิปกันต่อ โดยการยัดใยสังเคระาห์เข้าไปด้านในของดอก

8. เย็บปิดปลาย โดยเริ่มจากด้านที่เป็นตะเข็บก่อน ไปจบกับผ้าอีกฝั่ง จากนั้น ดึงให้ผ้าชิดติดกันทั้ง 2 ด้าน เย็บทับไป 2 – 3 ครั้งและเย็บปิดปมด้าย

9. ต่อมาเย็บไปด้านตรงข้ามของกลีบดอก ดึงด้ายให้ชิด และปิดปมด้าย ทำแบบนี้ทั้ง 2 ด้าน ก็จะเสร็จในส่วนของดอกทิวลิป

10. ต่อมาตัดผ้าส่วนของใบ ใช้ผ้าสีเขียวขนาด 18*7 เซน 1 ชิ้น พับด้านถุฏประกบกัน และพับขึ้นทบกันอีกครั้งนึง

11. ตัดให้ส่วนปลายของผ้ามีลักษณะมนโค้ง คล้ายกับใบไม้ และใช้กรรไกรตัดออกมา

12. นำไปเย็บตามผ้า และเว้นช่องกลับด้านผ้าเอาไว้ตรงกลาง กลับด้านผ้าออกมานำไปรีด และเย็บปิดช่องกลับด้านผ้าด้วย

13. ต่อมาสู่ขั้นตอนของการประกอบชิ้นงาน ให้นำส่วนของดอกและก้านที่เราทำเอาไว้มาเรียงต่อกัน จากนั้นรวบที่กึ่งกลางของเชือก นำส่วนเชือกเข้าไปคล้องกับห่วงกุญแจดึงให้เเน่น

14. ในส่วนใบที่เย็บไว้เมื่อสักครู่ มาวางลงแล้วนำพวงดอกทิวลิปที่ประกอบไปแล้ววางทับลงไป จากนั้นมัดส่วนที่เป็นใบเข้าหากัน

15. จัดระเบียบส่วนใบเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จ

“ไอเดียงานผ้า” DIY Fabric Ttulip Keychain | พวงกุญแจดอกทิวลิปจากผ้า ดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้า ดอกทิวลิปจากผ้า นำมาประกอบเป็นพวงกุญแจดอกทิวลิป มาเป็นไอเดียให้เพื่อนได้ลองไปทำตามกัน 
สามารถเข้าไปรับชมเพิ่มเติมได้ที่ Youtube : Sirichai Fabric

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณเพื่อนำมาวิเคราะห์ ปรับปรุง และพัฒนงประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากถ้าไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์

บันทึกการตั้งค่า